ข่าวคุณภาพชีวิต » แม่ฮ่องสอนถกศูนย์ฯ แก้ไฟป่า พิจารณาหน่วยปฏิบัติดีเด่น เตรียมมอบ โล่/ใบ ประกาศเกียรติคุณ

แม่ฮ่องสอนถกศูนย์ฯ แก้ไฟป่า พิจารณาหน่วยปฏิบัติดีเด่น เตรียมมอบ โล่/ใบ ประกาศเกียรติคุณ

23 กรกฎาคม 2024
3776   0

Spread the love

จังหวัดแม่ฮ่องสอนติดตามผลการดำเนินงานคณะกรรมการศูนย์อำนวยการและคณะทำงาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปีงบประมามาณ พ.ศ.2567

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมพญาพิศาลฮ่องสอนบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการและคณะทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมามาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

การประชุมในครั้งนี้มีวาระสำคัญคือ การสรุปสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองจังหวัดแม่ฮ่องสอน และการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงไฟป่าหมอกควัน 2567 ที่ผ่านมา โดย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และการกำหนดแผนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอนในห้วงเวลาต่อไป

ทั้งนี้ยังมีการพิจารณาผลการตัดสินรางวัลหน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ได้แก่

รางวัลสำหรับอำเภอที่มีผลการบริหารจัดการไฟป่าดีเด่น จำนวน 2 รางวัล ประกอบด้วย อำเภอขนาดเล็ก ได้แก่ อำเภอขุนยวม อำเภอขนาดใหญ่ ได้แก่ อำเภอแม่สะเรียง
รางวัลสำหรับอำเภอที่มีผลการบริหารจัดการไฟป่าระดับดีมาก จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ อำเภอปาย, อำเภอปางมะผ้า, อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, อำเภอแม่ลาน้อย และอำเภอสบเมย

รางวัลสำหรับตำบลที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย
ตำบลเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
ตำบลเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง, ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, ตำบลห้วยโป้ง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน
ตำบลเสี่ยงปานกลางที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า
ตำบลเสี่ยงปานกลางที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม, ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง
ตำบลเสี่ยงน้อยมีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ ตำบลแม่กิ๊ อำเภอขุนยวม
ตำบลเสี่ยงน้อยที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย, ตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย

รางวัลสำหรับหมู่บ้านที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย
หมู่บ้านเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ บ้านดอยผีลู หมู่ที่ 9 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย
หมู่บ้านเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ บ้านห้วยกุ้ง หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสองสอน, บ้านจอสิเดอร์ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง
หมู่บ้านเสี่ยงปานกลางที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ บ้านแม่อีแลบ หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย
หมู่บ้านเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ บ้านผามอน หมู่ที่ 4 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า, บ้านแม่ละมอง หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย, บ้านแม่แลบ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย
หมู่บ้านเสี่ยงน้อยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ บ้านกลอโค๊ะ หมู่ที่ 12 ตำบลสบเมย อำเภอสบเมย
หมู่บ้านเสี่ยงมากที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาก ได้แก่ บ้านห้วยหมากลาง หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, บ้านทุ่งมะขามป้อม หมู่ที่ 15 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน, บ้านแม่กวางเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลท่าผาปุ้ม อำเภอแม่ลาน้อย, บ้านกะริคี หมู่ที่ 6 ตำบลสันติคีรี อำเภอแม่ลาน้อย, บ้านละอูบ หมู่ที่ 6 ตำบลหัวยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย, บ้านละอางเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยห้อม อำเภอแม่ลาน้อย, บ้านท่าข้ามเหนือ หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง, บ้านจอมกิตติ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง, บ้านแม่ริดป่าแก่ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง, บ้านแม่ริดหลวง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง, บ้านแม่ลายจอลา หมู่ที่ 6 ตำบลป่าโป่ง อำเภอสบเมย
รางวัลสำหรับหน่วยปฏิบัติระดับพื้นพื้นที่ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง
รางวัลสำหรับหน่วยปฏิบัติระดับพื้นพื้นที่ในสังกัดสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน
รางวัลสำหรับหน่วยงานสนับสนุนที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยรางวัลที่มีผลการปฏิบัติงานระดับดีเด่นจะได้รับโล่เกียรติคุณและใบประกาศเกียรติคุณ และรางวัลที่มีผลการปฏิบัติงานระดับดีมากจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ