วาไรตี้ » เชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญตักบาตรและถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญตักบาตรและถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

29 กรกฎาคม 2024
395   0

Spread the love

เชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญตักบาตรและถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 เวลา 07.30 น. ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติราชการแทนในการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา
ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และศาสนาซิกข์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการนี้มีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.อภิรมย์ สีดาคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป นาย นายอรรถวุฒิ จันแทน รองผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขต นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร เข้าร่วมพิธี ต่อมา นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำคณะผู้บริหารและข้าราชการ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 73 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

จากนั้นได้ประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ทั้งนี้ เพื่อให้พสกนิกรชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ.