นอร์ทเทิร์นรีพอร์ต » ด่วน เชียงใหม่ ไป แม่ฮ่องสอน ให้ใช้ เส้นไปทางแม่สะเรียง ปิดซ่อมสะพานช่วง อ.ปางมะผ้า ไป อ.เมืองแม่ฮ่องสอน รถไม่สามารถผ่านได้

ด่วน เชียงใหม่ ไป แม่ฮ่องสอน ให้ใช้ เส้นไปทางแม่สะเรียง ปิดซ่อมสะพานช่วง อ.ปางมะผ้า ไป อ.เมืองแม่ฮ่องสอน รถไม่สามารถผ่านได้

12 สิงหาคม 2024
105   0

Spread the love

ด่วน เชียงใหม่ ไป แม่ฮ่องสอน ให้ใช้ เส้นไปทางแม่สะเรียง ปิดซ่อมสะพานช่วง อ.ปางมะผ้า ไป อ.เมืองแม่ฮ่องสอน รถไม่สามารถผ่านได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขออภัยผู้ใช้ถนน ในความไม่สะดวกในการปิดซ่อมสะพานเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ในความจำเป็นปิดซ่อมสะพานห้วยผา ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เส้นทางหลวงสาย 1095 ช่วงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปอำเภอปางมะผ้า ทำให้ รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ตั้งแต่เวลา 06.00 -14.00 น.

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนขออภัยในความไม่สะดวกของประชาชนผู้สัญจร ประชาชน นักท่องเที่ยว และชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากสะพานแห่งนี้ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา จึงจำเป็นต้องซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน

สำหรับการสัญจร รถยนต์ที่จะมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถใช้ถนนทางหลวงสาย108 เชียงใหม่ แม่สะเรียง แม่ลาน้อย ขุนยวม เข้าสู่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเส้นทาง อ.แม่แจ่ม- อ.ขุนยวม – อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับการซ่อมสะพานแห่งนี้ เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 11 – 12 สิงหาคม 67 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้สะพานห้วยผา 3 เกิดการทรุดตัวลงจากเดิม

แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้ประสานไปยังศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) เพื่อเข้าดำเนินการติดตั้งขยายสะพานชั่วคราวเดิม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางมากยิ่งขึ้น

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขนส่งสะพานชั่วคราวดังกล่าวมายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ การปิดการจราจร ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2567 ช่วง อ.ปางมะผ้า ถึง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น.จนถึงเวลาประมาณ 14.00 น. ที่สะพานห้วยผา 3 ในทางหลวงหมายเลข 1095 ตอนท่าไคร้-แม่ฮ่องสอน ที่ กม. 187+439

ขอให้ผู้ใช้ทางเดินทางด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามป้ายเตือนอย่างเคร่งครัด.