สมาคมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ » ดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ล่าสุดมีผู้สูญหาย 4 ราย

ดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ล่าสุดมีผู้สูญหาย 4 ราย

10 กันยายน 2024
175   0

Spread the love

ฝนตกหนักพื้นที่ อุทยานแห่งชาติฟ้าห่มปก ดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ล่าสุดมีผู้สูญหาย 4 ราย สนธิกำลังเร่งติดตาม เจออุปสรรคพื้นที่ติดต่อสื่อสารยาก

วันที่ 10 ก.ย. 2567 นางสาวนิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก รายงานว่า สืบเนื่องวันนี้ (10 ก.ย. 67) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ปริมาณน้ำฝนบริเวณหน่วยฯ ดป.1 (ดอยลาง) 110 มม. ปริมาณน้ำฝนบริเวณหน่วยฯ ดป.4 (บ้านเล็กในป่าใหญ่) 160 มม. และลานกางเต็นท์กิ่วลม ปริมาณน้ำฝน 143 มม. ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ หน่วยฯ ดป. 4 (บ้านเล็กในป่าใหญ่) เข้าช่วยเหลือราษฎรบ้านหมอกเปา ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขนย้ายสิ่งของ ขนกระสอบทราย กั้นบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ

นอกจากนี้ยังพบว่า เกิดดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ไม่สามารถสัญจรได้ จนท. หน่วยฯ ดป.1 (ดอยลาง) ได้เข้าช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นรายงานว่ามีผู้สูญหาย 4 ราย แต่เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง การติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก และได้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นๆ เข้าสบทบแล้ว