เชียงใหม่รีพอร์ต » งาบน้ำฝางเอาแบ็คโฮปรับพื้นที่ นอ.ไชยปราการ สั่งตรวจเจอแต่รถ ส่งต่อหน่วยป่าไม้จัดการ

งาบน้ำฝางเอาแบ็คโฮปรับพื้นที่ นอ.ไชยปราการ สั่งตรวจเจอแต่รถ ส่งต่อหน่วยป่าไม้จัดการ

25 กรกฎาคม 2024
71   0

Spread the love

อำเภอใชยปราการตรวจตามร้อง มีผู้นำแบ็คโฮเข้าขุดดินริมน้ำฝาง พื้นที่หมู่ 7 บ้านทรายขาว ต.ศรีดงเย็น พบแต่รถคาดปรับดินเพื่อใช้ประโยชน์ บันทึกภาพส่งต่อหน่วยป่าไม้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. นายปธิกร เอี่ยมสะอาด นายอำเภอไชยปราการ มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวัชรพันธ์ ใจกล้า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.ไชยปราการ 22 ร่วมกับ น.อ.ฤทธิชัย อิ่มใจ หน.ฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ จ.ส.อ.วารินทร์ โอดศรี เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบลำน้ำฝาง ณ บ้านทรายขาว หมู่ที่ 7 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้การออกตรวจเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากราษฎรว่า มีการนำเครื่องจักรกลขุดดิน เข้ามาขุดดินบริเวณลำน้ำฝางบริเวณบ้านทรายขาวตามที่ร้องเรียน และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นการขุดปรับพื้นที่หน้าดินเพื่อใช้ประโยชน์ โดยพื้นที่ดังกล่าวไม่มีเอกสารสิทธิ์ และการตรวจสอบพบเพียงเครื่องจักรกลที่ใช้ขุดดิน คือ รถแบ็คโฮ แต่ไม่พบบุคคลที่ขับขี่หรือควบคุมในบริเวณที่เข้าตรวจสอบแต่อย่าใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และประสานหน่วยงานป่าไม้ที่รับผิดชอบตรวจสอบ และดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป