เชียงใหม่รีพอร์ต » เล่น Zipline ใกล้จบเจอ ต้นไม้โค่นทับสะพาน นทท.จีน ดับ 1 บาดเจ็บอีก 1

เล่น Zipline ใกล้จบเจอ ต้นไม้โค่นทับสะพาน นทท.จีน ดับ 1 บาดเจ็บอีก 1

1 สิงหาคม 2024
171   0

Spread the love

ต้นไม้โค่นทับสะพานเล่น Zipline นักท่องเที่ยวจีนคู่สามีภริยาเจอจะจะตันไม้ทับ ร่างกระเด็นร่วงลงพื้นสูงกว่า 15 เมตร ภรรยาเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสามีได้รับบาดเจ็บแขนขาผิดรูป

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 อำเภอดอยสะเก็ด รายงานว่า เวลาประมาณ 14.30 น. อำเภอดอยสะเก็ดได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนประสบอุบัติเหตุขณะเล่นเครื่องเล่น Zipline โดยเหตุเกิดในพื้นที่ Jungle Flight Chiang Mai หมู่ที่ 2 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 2 ราย เป็นสามีภรรยา เดินทางมาเล่นเครื่องเล่น Zipline ในพื้นที่เกิดเหตุ ขณะกำลังจะเดินทางกลับจากจุดเล่นฐานสุดท้ายมายังบริเวณสำนักงาน ต้นไม้ในบริเวณนั้นเกิดล้มลงมาทับบสะพานสลิงที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน กำลังเดินผ่าน เป็นเหตุให้ นาง Jing Chen อายุ 44 ปี สัญชาติ จีน และ นาย Liu Yang อายุ 46 ปี สัญชาติ จีน โดนต้นไม้หล่นทับและกระเด็นตกสะพานสลิง ซึ่งสูงจากพื้นดิน 15 เมตร โดยร่างกระเด็นลงมาบนพื้นดิน

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้นำตัวทั้งสอง ส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และทราบต่อมาว่า นาง Jing Chen ได้เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ส่วน นาย Liu Yang ได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาผิดรูป และถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ได้ทำประกันชีวิตกับ บริษัท จังเกิ้ล ไฟลท์ จำกัด ไว้ด้วย

ทั้งนี้นายอำเภอดอยสะเก็ดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งแล้ว