เชียงใหม่รีพอร์ต » รองนายกรัฐมนตรี หารือนักธุรกิจรุ่นใหม่ จ.เชียงใหม่

รองนายกรัฐมนตรี หารือนักธุรกิจรุ่นใหม่ จ.เชียงใหม่

4 สิงหาคม 2024
77   0

Spread the love

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดตามความพร้อมของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัลและหารือนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกมิติ อย่างยั่งยืน

ที่ ตลาดต้นพยอม ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าตลอดจนสอบถามความพร้อมของผู้ประกอบการค้าปลีก-ส่ง ที่เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งพ่อค้า-แม่ค้าที่ตลาดต้นพยอมส่วนใหญ่พร้อมเข้าร่วมโครงการและยังมั่นใจที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกด้วย

หลังจากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะได้เดินทางไปยังโรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ เพื่อประชุมหารือร่วมกับ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC (Young Entrepreneur chamber of commerce) กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ YSF (Young Smart Farmer) สมาพันธ์ SMEs และกลุ่ม MOC Biz Club ของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนรับฟังและร่วมแก้ไขปัญหาภายในพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาในทุกมิติ อย่างยั่งยืน

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของกระทรวงพาณิชย์ที่เดินหน้ามาตรการบริหารจัดการผลไม้ปี 2567 ดูแลผลไม้อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด เป็นคิวของลำไยภาคเหนือ ที่กำลังออกสู่ตลาด ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานผู้ประกอบการ ห้างค้าส่ง-ค้าปลีก เข้าไปรับซื้อผลผลิตลำไยจากเกษตรกรทั้งจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยเร่งระบายผลผลิตให้กับเกษตรกรพื้นที่ และร้านค้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่พร้อมที่จะเข้าร่วมเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกด้วย