เชียงใหม่รีพอร์ต » สกมช. ติดตามประเมินผลแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

สกมช. ติดตามประเมินผลแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

17 สิงหาคม 2024
90   0

Spread the love

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.)จัดกิจกรรม ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน ภายใต้นโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ขับเคลื่อนนโยบาย และแผนปฏิบัติการว่าด้วย การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (พ.ศ.2565 – 2570)

ที่ห้องไอบิส 4 โรงแรมไอบิส สไตล์ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินงานภายใต้นโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ในหัวข้อ นโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (พ.ศ. 2565 – 2570) สู่การปฏิบัติ โดยมี พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หน่วยงานรัฐ หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ และมหาวิทยาลัย เข้าร่วมประชุม จำนวน 136 คน

โดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (พ.ศ. 2565 – 2570) เพื่อให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562 มาตรา 22 (7) ประสานงาน ปฏิบัติการ สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติตามนโยบายและแผน ว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ประกอบกับ มาตรา 43 บัญญัติให้หน่วยงานของรัฐ หน่วยงานควบคุมหรือกำกับดูแล และหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศตามที่กำหนดไว้ในนโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายและแผนดังกล่าว

ซึ่งภายในงาน สกมช. ได้มีการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เรื่อง นโยบายและแผนการปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์,เรื่อง ผลการติดตามการปฏิบัติภายใต้นโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (พ.ศ. ๒๕๖๕ -๒๕๗๐) ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗,เรื่อง ผลการศึกษายุทธศาสตร์ไซเบอร์ของนานาประเทศ และความสำคัญของการมียุทธศาสตร์,เรื่องแนวทางการจัดทำประมวลแนวทางปฏิบัติด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัย และเรื่อง ออกแบบและพัฒนานโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับหน่วยงาน พร้อมกันนี้ยังมีการเสวนา เรื่อง สร้างความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในองค์กรให้สอดคล้องต่อนโยบายและแผนปฏิบัติการว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๗๐) รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ด้านมาตรฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

พล.อ.ต.อมร ชมเชย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.)
นายคเชนทร์ อึ่งสกุล ผู้อำนวยการ กลุ่มวิชาการสถิติและวางแผน สำนักงานสถิติจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ดร.สมบัติ ตาปัญญา ประธานกรรมการมูลนิธิศานติวัฒนธรรม