เชียงใหม่รีพอร์ต » อุทยานแห่งชาติศรีลานนาจัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม

อุทยานแห่งชาติศรีลานนาจัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม

23 สิงหาคม 2024
188   0

Spread the love

อุทยานแห่งชาติศรีลานนาจัดกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม

นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เป็นประธานในพิธีในการปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าฟื้นฟู ป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมี นายอานนท์ กุลนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา / นายนิพนธ์ มุ่ยเรืองศรี และนายเทียนชัย จูพัฒนกุล ผู้บริหารโครงการธรรมชาติปลอดภัยฯ / พระครูวรรณวิวัฒน์ ดร. ประธานชมรมคนพร้าวรักษ์ป่าและเจ้าคณะตำบลโหล่งขอด / นางพัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอพร้าว /ร้อยตำรวจโทนคร ปัญญาทิพย์ นายกเทศมนตรีเวียงพร้าว ตลอดจนภาคีเครือข่าย ตำรวจ นักเรียนและประชาชนในอำเภอพร้าวร่วมกันปลูกป่า
ในพื้นที่ป่าห้วยงู ตำบลแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ใช้กล้าไม้ทั้งหมด 2000 ต้น ได้แก่ ต้นสัก /หว้าและมะขามป้อม

สำหรับพื้นที่ป่าทั้งหมด 10 ไร่นี้ เคยเป็นพื้นที่ทำกินของราษฎร ตามมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ที่มีความประสงค์คืนให้อุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้ดำเนินการฟื้นฟูป่า เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้ ดิน และน้ำ ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำของประเทศไทย

ซึ่งกิจกรรมการปลูกป่าในครั้งนี้ยังเป็นการให้พื้นที่ป่าของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่เสื่อมโทรมกลับคืนมาเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ขณะเดียวกันเพื่อให้ระบบนิเวศป่าต้นน้ำในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้รับการฟื้นฟู และก่อ ให้เกิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้แล้วยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ราษฎรในพื้นที่ให้เกิดความรักหวงแหนป่าต้นน้ำอีกด้วย.