เชียงใหม่รีพอร์ต » แม่อาย วางแนวทางเร่งระบายน้ำ ออกลำเหมืองผ่านพื้นที่เอกชนส่งลงน้ำฝาง

แม่อาย วางแนวทางเร่งระบายน้ำ ออกลำเหมืองผ่านพื้นที่เอกชนส่งลงน้ำฝาง

25 สิงหาคม 2024
55   0

Spread the love

อำเภอแม่อาย วางแนวทาเร่งระบายน้ำ ออกลำเหมืองพื้นที่ระหว่าง ต.สันต้นหมื้อ-ต.แม่นาวาง ประสานระบายผ่านพื้นที่เอกชนส่งลงน้ำฝาง ส่วนจุดทรุดตัวเตรียมนำกระสอบทรายถมปิด ระยะยาววางแผนขุดลอกบริเวณที่แคบ

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย/ผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอแม่อาย มอบหมายให้ นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อายที่ 5 ร่วมกับ อบต.แม่นาวาง ผู้ใหญ่บ้าน ม.10, 12 ต.แม่นาวาง ลงพื้นที่ตรวจสอบครองชลประทานและลำน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างตำบลสันต้นหมื้อและตำบลแม่วาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อพิจารณาหาแนวทางในการแก้ไขให้น้ำมีการระบายเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นการป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่เกษตรของเกษตรกรทั้งสองตำบล

จากการสำรวจแล้ว ได้วางแนวทางการเร่งการระบายน้ำให้เร็วขึ้น โดยมีแนวทางเร่งด่วนด้วยการประสานขอระบายน้ำผ่านพื้นที่เอกชนลงสู่ลำน้ำฝาง ส่วนกรณีการทรุดตัวของคันกั้นน้ำจะดำเนินการประสานขอรับการสนับสนุนกระสอบทรายและทรายจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชนในพื้นที่เพื่อถมจุดที่มีการทรุดตัว และแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะยาวโดยการดำเนินการขุดลอก และขยายช่วงแคบของลำน้ำต่อไป ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังการทรุดตัวของคันดินเป็นระยะเพื่อเป็นการแจ้งเตือน เตรียมความพร้อมเข้าแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว