เชียงใหม่รีพอร์ต » วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวงปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวงปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

20 กรกฎาคม 2024
200   0

Spread the love

วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง ทำบุญผ้าป่าต้นไม้ และ ปลูกต้นไม้ ถวายเป็นพุทธบูชา และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา ณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง

ที่วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีทำบุญผ้าป่าต้นไม้ ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวัน อาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา และ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา โดยมี พระราชโพธิวรคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียงกัน โดยวันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวมาร่วมทำบุญจำนวนมาก

หลังจากเสร็จพิธี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อม นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนประชน และนักท่องเที่ยว ช่วยกันปลูกต้นไม้ บริเวณ วัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง จำนวน 2 พัน กว่าต้น สำหรับการปลูกต้นไม้ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมโครงการ ดอยสะเก็ดรุ่งเรือง เมืองดอกไม้งาม เพื่อเปลี่ยนให้ทุกพื้นที่ในอำเภอดอยสะเก็ด เป็นพื้นที่สีเขียว โดยเริ่มต้นที่วัดวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง เป็นแห่งแรก