เชียงใหม่รีพอร์ต » สืบสวนเมืองเชียงใหม่ ชุด “เหยี่ยวดำ” ไล่ล่าจับกุม เอเย่นต์ค้ายานรก ที่หลบหนี นำตัวดำเนินคดีสถานหนัก

สืบสวนเมืองเชียงใหม่ ชุด “เหยี่ยวดำ” ไล่ล่าจับกุม เอเย่นต์ค้ายานรก ที่หลบหนี นำตัวดำเนินคดีสถานหนัก

21 กรกฎาคม 2024
181   0

Spread the love

สืบสวนเมืองเชียงใหม่ ชุด “เหยี่ยวดำ” ไล่ล่าจับกุม เอเย่นต์ค้ายานรก ที่หลบหนี นำตัวดำเนินคดีสถานหนัก

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.25667 เวลา 22.00 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท. สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่(ชุดเหยี่ยวดำ)ได้ทำการจับกุมตัว นายต้นตระการ (ปิดนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และอาวุธปืน ที่ได้หลบหนีไปซุกซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมกลางสวนลำไย เขตพื้นที่ อำเภอสันป่าตอง ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.1235/2567 ลง 18 ก.ค 2567 และ จ. 1237/2567 19 ก.ค 2567 นำตัวดำเนินคดี ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายต้นตาการฯ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2567 ที่่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนท้องที่ สภ.ช้างเผือก สภ.แม่ปิง สภ.สันกำแพง ประชุม และ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมประชุม เพื่อตามหาตัวคนร้าย และจัดตั้ง ชุดไล่ล่า คนร้ายที่หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือนายต้นตระการ (ปิดนามสกุล)อายุ 27 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด หลังก่อนหน้านี้ทางชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 30 เม็ด ซึ่งทางผู้ต้องหาสารภาพว่าซื้อมาจากนายต้นตระการ จึงได้มีการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนายต้นตระการ เพื่อจะทำการจับกุมตัว โดยมีการโอนเงินไปยังบัญชีของนายต้นตระการ เป็นจำนวนเงิน 700 บาท และได้นัดหมายกับสายลับให้ไปรับยาเสพติด ที่บริเวณวงเวียนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่

กระทั่งถึงเวลานัดหมาย นายต้นตระการ ได้ใช้ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยบ 5731 เชียงใหม่ มายังจุดนัดพบของตำรวจ แต่ไหวตัวทันก่อนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจชักปืนยิงล้อรถคนร้าย เหตุเกิดบริเวณกลางแยกศาลเด็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางการจราจรหนาแน่น ส่งผลให้รถประชาชนถูกชนด้วย 1 คัน ก่อนคนร้ายจะสามารถหลบหนีไปได้

ต่อมาภายหลังตำรวจได้เข้าค้นบ้านนายต้นตระการ พบยาบ้า 400 เม็ด และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง และติดตามสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุม

จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 67 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่(ชุดเหยี่ยวดำ)ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายต้นตาการฯ หรือต้น ได้หลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนในเขต อ.สันป่าตอง ชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมนายต้นตาการฯ โดยนายต้นตาการฯ ได้หลบอยู่ในกระท่อมในสวนลำไย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายจับโดยนายต้นตาการฯ ซึ่งยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ. 1235/2567 ลง 18 กค 2567 และ จ. 1237/2567 19 กค 2567 จึงทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย.