เชียงใหม่รีพอร์ต » “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” อำเภอเชียงดาวขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต

“เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” อำเภอเชียงดาวขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิต

25 กรกฎาคม 2024
4067   0

Spread the love

อำเภอเชียงดาวจัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” สร้างการขับเคลื่อน ขยายผล และต่อยอดสู่การพัฒนา เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน

วันที่ 24 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายกฤตพล รชตเมธานนท์ นายอำเภอเชียงดาว เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณศูนย์เรียนรู้การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” แปลง นางตระการ แก้วแดง และนายสกล แก้วแดง บ้านแม่ข้อน หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระคุณเจ้า พระเทพวชิราธิบดี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนแม่ฮ่องสอน (ธรรมยุต) เจ้าอาวาส วัดป่าดาราภิรมย์พระอารามหลวง นิมนต์ อนุโมทนาและให้พร กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ครัวเรือนด้อยโอกาส จำนวน 10 ครัวเรือน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเชียงดาว และเครือข่ายโคก หนอง นา อารยเกษตรอำเภอเชียงดาว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการสนับสนุนโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว ให้มีการขับเคลื่อน ขยายผล และต่อยอดสู่การพัฒนา เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ นายอำเภอเชียงดาว และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบกล้าไม้ และพันธุ์ผักจากแปลงโคก หนอง นา ให้กับเกษตรกร และประชาชนนำไปปลูกในแปลงเกษตรของตนเอง พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่ โคก หนอง นา โดยการปลูกไม้ 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง (หญ้าแฝก) บนคันนาทองคำในพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ฯ และปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10