เชียงใหม่รีพอร์ต » อำเภอดอยเต่า จับ 4 รายรุกป่าทำไร่ขิง ยึดอีก 100 ไร่ เร่งหาคนบุกรุกมาดำเนินคดี

อำเภอดอยเต่า จับ 4 รายรุกป่าทำไร่ขิง ยึดอีก 100 ไร่ เร่งหาคนบุกรุกมาดำเนินคดี

25 กรกฎาคม 2024
44   0

Spread the love

ขับเคลื่อนการป้องกันการลักลอบบุกรุก ทำลาย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อำเภอดอยเต่าบูรณาการตรวจจับบุกรุกป่า ได้ผู้ต้องกา 4 ราย เข้าแผ้วถางป่า 10 ไร่ ปลูกขิง ยึดอีกกว่า 100 ไร่ พบบุกรุก ขยายผลหาตัวผู้บุกรุกมาดำเนินคดี

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 10.30 น. บริเวณพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่แจ่มและป่าแม่ตื่น ท้องที่ ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายเพิ่มศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ นายอำเภอดอยเต่า สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. ร้อย.อส.อ.ดอยเต่า 18 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้จาก หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม.16 (ดอยเต่า) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรดอยเต่า ตรวจสอบและทำการจับกุมการลักลอบบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยทำการแผ้วถางและทำไร่ขิง จำนวน 3 คดี

ทั้ง 3 คดี ประกอบไปด้วย แปลงพื้นที่บุกรุก 4 ไร่ ได้ผู้ต้องหา 2 คน แปลงพื้นที่บุกรุก 3 ไร่ ได้ผู้ต้องหา 1 คน และแปลงพื้นที่บุกรุก 3 ไร่ ผู้ต้องหาอีก 1 คน ได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสฝน สภ.ดอยเต่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจยึดพื้นที่บุกรุกอีกจำนวน 100 ไร่ และได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนัดกงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า เพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ต่อไป