เชียงใหม่รีพอร์ต » เสาไฟฟ้า ต้นไม้ล้มทับทาง อำเภอแม่แตง ประสานให้บูรณาการเปิดทางได้แล้ว เผยน้ำแม่แตงยังปลอดภัย

เสาไฟฟ้า ต้นไม้ล้มทับทาง อำเภอแม่แตง ประสานให้บูรณาการเปิดทางได้แล้ว เผยน้ำแม่แตงยังปลอดภัย

1 สิงหาคม 2024
3593   0

Spread the love

น้ำแม่แตงที่บ้านเมืองกื๊ดยังปลอดภัย เกิดเหตุเสาไฟฟ้า ต้นไม้ล้มทับเส้นทางในพื้นที่ ต.กื๊ดช้าง กฟภ. อปท. ฝ่ายปกครอง ร่วมชาวบ้าน จัดการตัดนำออกเปิดให้สัญจรได้แล้ว อำเภอแม่แตงประสานให้เตรียมรับมือต่อเนื่อง

วันที่ 1 ส.ค. 2567 ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่แตง รายงานสถานการณ์ พายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ว่า ในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่องเป็นเวลา3วัน (วันที่ 30 ก.ค. – 1ส.ค. 67) จากการตรวจสอบจุดวัดระดับน้ำ p92 (น้ำแตง) สะพานบ้านเมืองกื้ด วันที่ 1 ส.ค.67 เวลา 15.30น. ระดับน้ำ 1.50 เมตร ยังอยู่ในระดับปลอดภัย (ระดับน้ำที่ 2.8 เมตร จะหลากท่วมบ้านแม่ตะมาน ระดับน้ำ 3.4 เมตร จะท่วมในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่)

ทั้งนี้เกิดเหตุในพื้นที่ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เกิดเสาไฟฟ้าหักโค่นปิดทับเส้นทางบ้านเมืองกื้ด – บ้านแม่ตะมาน ต.กื้ดช้าง เจ้าหน้าที่ อบต.กื้ดช้าง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ ดำเนินการเปิดเส้นทาง สามารถสัญจรได้ตามปกติและปล่อยกระแสไฟได้เป็นปกติแล้ว นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทาง ถนนภายในหมู่บ้าน บ้านแม่ตะมาน – รพ.สต.แม่ตะมาน เจ้าหน้าที่ อบต.กื้ดช้าง, ฝ่ายปกครองท้องที่ และชาวบ้าน ได้ช่วยกันตัดไม้แล้วนำออกจากผิวทาง และสามารถเปิดเส้นทางสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติเรียบร้อยแล้ว

อำเภอแม่แตงได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านฯ เตรียมรับมือกับการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น และให้ติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด ต่อเนื่อง