เชียงใหม่รีพอร์ต » “ภูมิธรรม” แจงเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” เกรงเกิดการสับสน

“ภูมิธรรม” แจงเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” เกรงเกิดการสับสน

4 สิงหาคม 2024
82   0

Spread the love

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงการเลื่อนการแถลงข่าวการลงทะเบียนร้านค้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนสับสน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวที่จังหวัดเชียงใหม่ถึงการเลื่อนแถลงข่าวลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากที่กำหนดไว้ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ว่า เรื่องการเตรียมร้านค้า เป็นภารกิจของกระทรวงพาณิชย์ และได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เราประเมินคือไม่อยากให้พี่น้องประชาชนสับสน เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงให้ประชาชนลงทะเบียน และมีทะลักเข้ามาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตจนถึงวันนี้ กว่า 23 ล้านคน นอกจากนั้น ประชาชนยังมีความสนใจที่จะลงทะเบียนจำนวนมากอีกด้วย

“ตอนนี้ควรให้ผ่านช่วงลงทะเบียนประชาชนไปก่อน ซึ่งกว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะออกประมาณเดือนพฤศจิกายน และการลงทะเบียนร้านค้า เริ่ม 1 ตุลาคม 2567 ยังมีเวลาเหลืออีก 2 เดือน โดยเลื่อนไปก่อนจะได้ไม่ให้สับสน เอาเรื่องคนลงทะเบียนให้จบ และจากนี้เอาเรื่องร้านค้ามาทีเดียว ขณะนี้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินเรื่องมีการสอบถามหน่วยงานเอกชนต่างๆ รวมทั้งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย” นายภูมิธรรมฯ กล่าว