เชียงใหม่รีพอร์ต » ฝนตกหนักพื้นที่ อ.แม่อาย น้ำหลากท่วมโรงเรียน บ้านเรือนราษฎร ต.สันต้นหมื้อ ต.แม่นาวาง

ฝนตกหนักพื้นที่ อ.แม่อาย น้ำหลากท่วมโรงเรียน บ้านเรือนราษฎร ต.สันต้นหมื้อ ต.แม่นาวาง

27 สิงหาคม 2024
1733   0

Spread the love

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 20.30 น. อำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่อำเภอแม่อาย ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 18.00 น. ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อาย ทำให้เกิดเหตุน้ำหลากและน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ ดังนี้

1. เกิดเหตุน้ำหลากและเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสาธารณะ โรงเรียน บ้านเรือนของประชาชน และพื้นที่เกษตร ในพื้นที่ ม.1, 3, 5, 6, 7 ต.สันต้นหมื้อ ขณะนี้ระดับน้ำยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนรีบขนย้ายของขึ้นที่สูง และ อบต.สันต้นหมื้อ ได้แจกจ่ายกระสอบทรายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาภัยในเบื้องต้นแล้ว

2. เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ ม.8 ต.แม่นาวาง เป็นเหตุให้น้ำนองเอ่อล้นเข้าพื้นที่เกษตร และบ้านเรือนของประชาชน เนื่องจากระบายน้ำไม่ทันของลำน้ำประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับน้ำจากหย่อมบ้านห้วยม่วงนอกใน ม.5 และหย่อมบ้านห้วยเฮี๊ยะ ม.8 ต.แม่นาวาง ขณะนี้ระดับน้ำยังคงทรงตัว ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย จึงได้แจกจ่ายกระสอบทราย เพื่อบรรเทาภัยในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้อำเภอแม่อายได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังสถานการณ์ และดำเนินการสำรวจและตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ วันนี้ (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอแม่อาย ร่วมกับ อบต.แม่นาวาง ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ต.แม่นาวาง และชาวบ้านหย่อมบ้านห้วยจันสี ม.13 ต.แม่นาวาง ดำเนินการสร้างพนังกั้นน้ำและซ่อมแซมสะพานข้ามลำน้ำ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

ทั้งนี้อำเภอแม่อายได้สั่งการให้ อปท.ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ เพื่อแจ้งเตือนให้ศูนย์อำเภอทราบ ตลอด 24 ชั่วโมง