เชียงใหม่รีพอร์ต » เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลอะโวคาโด และ ของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4

เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลอะโวคาโด และ ของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4

14 กันยายน 2024
38   0

Spread the love

เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลอะโวคาโด และ ของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4 เลือกซื้ออะโวคาโดคุณภาพดี และสินค้าเกษตรปลอดภัย ระหว่าง วันที่ 12 ถึง วันที่ 16 กันยายน นี้ พร้อมชมความสวยงามของ โลหะปราสาท พระธาตุศรีเมืองปง แห่งเดียวของภาคเหนือ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ที่ สนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลตำบลบ้านปง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอหางดง และหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดงานเทศกาลอะโวคาโด และของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4 ระหว่าง วันที่ 12 ถึง วันที่ 16 กันยายนนี้ นายจิรายุทธ วงค์แสนใจ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านปง เชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวในเทศกาลอะโวคาโด และของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4 เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ การปลูกอะโวคาโด และพืชผลทางการเกษตร อื่น ๆ ของเกษตรกรในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในตำบลบ้านปง ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ สร้างรายได้ให้เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ให้มั่นคงยั่งยืน

กิจกรรมภายในงานพบกับ การประกวดอะโวคาโด และพืชผลทางการเกษตร การแข่งขันลาบเมือง การแข่งขันกินอะโวคาโด การประกวดหนูน้อยอะโวคาโด การประกวดธิดาอะโวคาโด การออกร้านจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ของดีตำบลบ้านปง การจัดนิทรรศการของหน่วยงานในพื้นที่อำเภอหางดง กิจกรรมวิ่งเทรล และมหรสพ การละเล่นต่างๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เชิญชวนนักท่องเที่ยว เยี่ยมชม และกราบสักการะ พระธาตุศรีเมืองปง โลหะปราสาทแห่งเดียวของภาคเหนือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านปง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำบลบ้านปง มีพื้นที่ปลูกอะโวคาโดมากในหมู่ที่ 5 6 7 8 10 และ หมู่ 11 เนื่องจากเป็นพืชผล ที่เจริญเติบโตได้ดี ในทุกสภาพพื้นที่ ให้ผลผลิตเร็ว และดก มีความหลากหลายของสายพันธุ์ ทั้งยังเป็นผลไม้ เพื่อสุขภาพที่มีคุณค่า ทางโภชนาการ ให้พลังงานสูง แต่มีประมาณน้ำตาลต่ำ จึงเป็นที่นิยม มีปริมาณความต้องการสูง ทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ เพิ่มขึ้นทุกปี

นอกจากอะโวคาโด ที่ส่งเสริมให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ของตำบลบ้านปงแล้ว ยังมีพืชผลทางการเกษตรอื่น ที่มีการส่งเสริมให้ปลูก เช่น ผักกาดกวางตุ้ง คะน้าฮ่องกง ยอดชาโยเต้ เบบี้ฮ่องเต้ ผักกาดหอมใบแดง มะเขือม่วงก้านเขียว มะเขือม่วงก้านดำ ถั่วแขก กุยช่ายดอกไต้หวัน มะระหยก มะระขาว เสาวรสหวาน โกโก้ งาดำ ถั่วขาว ข้าว กุหลาบกระถาง เป็นต้น

ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมงานเทศกาลอะโวคาโด และของดีอำเภอหางดง ครั้งที่ 4 ได้ตามกำหนดวันดังกล่าว ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่